กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยม บริษัทไทย ซีบีจี  จำกัด   เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการผลิตกัญชง และ กัญชา ให้ได้มาตรฐาน

Last updated: 30 Jul 2024  |  359 Views  | 

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยม บริษัทไทย ซีบีจี  จำกัด   เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการผลิตกัญชง และ กัญชา ให้ได้มาตรฐาน

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยม บริษัทไทย ซีบีจี  จำกัด เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการผลิตกัญชง และ กัญชา ให้ได้มาตรฐาน

Thai CBG
10 กรกฎาคม 2567

คุณรมณีย์ หลิวจันทร์พัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทฯ ให้การต้อนรับ คณะเจ้าหน้าที่จากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ในการตรวจเยี่ยม บริษัทไทย ซีบีจี  จำกัด เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการผลิตกัญชง และ กัญชา ให้ได้มาตรฐาน จากนโยบายส่งเสริมกัญชาทางการแพทย์ของรัฐบาลในปีพ.ศ. 2562 บริษัท ไทย ซีบีจี จำกัด จึงได้ศึกษาพืชชนิดนี้เพื่อพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจ โดยเฉพาะศักยภาพทางภูมิศาสตร์พื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยที่เอื้อต่อการผลิตกัญชาคุณภาพ บริษัทไทย ซีบีจี จำกัด จึงได้ดำเนินการรวบรวมสายพันธุ์กัญชาจากต่างประเทศ มาทดสอบปลูกในระบบ Outdoor สู่การ คัดสายพันธุ์กัญชาที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในพื้นที่จังหวัดเชียงรายซึ่งถือได้ว่าเป็นพื้นที่ปลูกกัญชาดีในประเทศไทย และได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก จากนั้น บริษัท ไทย ซีบีจี จำกัด เรายังได้พัฒนาเทคนิคการปลูกกัญชาแบบ Outdoor มาอย่างต่อเนื่องจนสามารถผลิตดอก กัญชาที่มีคุณภาพสมบูรณ์ และยังคงเอกลักษณ์ประจำพันธุ์ไว้ได้อย่างทัดเทียมต่างประเทศ ทั้งองค์ประกอบทางกายภาพของดอกและด้านสารสำคัญทางพฤกษศาสตร์ THC , CBD ที่เหมาะสำหรับใช้รักษาสุขภาพ และนำไปสกัดใช้ทางการแพทย์ และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการปลูกการเก็บเกี่ยวที่ดี (GACP) ของพืชกัญชาในประเทศไทย บริษัท ไทย ซีบีจี จำกัด จึงได้เนินการขอรับรองมาตรฐานการปลูกการเก็บเกี่ยวที่ดี (GACP) ของพืชกัญชา ต่อไป

Facebook : Thai CBG
Line : @thaicbg
Line : https://lin.ee/La7c9Id
#SP1 #กัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ

#TCBG #OAF #กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข
#ThaiCBG #TCBG #CBG #ไทยซีบีจี
#กัญชงไทย #กัญชาไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and